ĐỪNG LỢI DỤNG TRÒ CHƠI YÊU NƯỚC ĐỂ CẮN XÉ ĐỒNG LOẠI – Phần 2

Fb Boristo Nguyen ngày 06-4-2023

– Ông Nguyễn Hữu Đạt viết “bài viết của tôi đều phân tích từng câu từng đoạn từ bài viết của gs NĐC. Tôi ko bịa cái gì ngoài văn bản car”. Ông nói ông không bịa đặt thì hãy chỉ ra GS Nguyễn Đình Chú viết “Hiện nay trên thế giới có đến ¾ người nói tiếng Trung Quốc. Nếu nước ta được làm một Khu Tự trị (giống như Tân Cương, Nội Mông…) của quốc gia này chẳng phải là hồng phúc của dân tộc đó sao?”, đề nghị Việt Nam làm một khu tự trị của TQ ở đâu. Đây chính là nội dung chính của status ông Trần Mạnh Hảo đăng. Ông nói ông không bịa đặt thì cung cấp bằng chứng!

1. Bịa đặt, vu khống chính trị – trò bẩn thỉu của những kẻ vô lại.

Ngày 23-9-2022, nhà thơ Trần Mạnh Hảo (TMH) tung lên trang facebook của mình bài viết: “PGS TS HỮU ĐẠT KINH NGẠC TRƯỚC YÊU CẦU BÁN NƯỚC CỦA GS NGUYỄN ĐÌNH CHÚ: XIN TRUNG QUỐC SÁP NHẬP VIỆT NAM LÀM KHU TỰ TRỊ CỦA TRUNG QUỐC, ĐỂ CON EM TA ĐƯỢC HỌC CHỮ HÁN”. Tiêu đề bài viết là của Trần Mạnh Hảo, nội dung lấy từ các comments của Nguyễn Hữu Đạt dưới bài viết “ÔI ĐẤT NƯỚC ! ANH ĐÃ YÊU ĐẾN BĂNG HOẠI CẢ ĐỜI …” đăng ngày trên trang facebook của ông ngày 20-9-2021.

Trong bài viết này Nguyễn Hữu Đạt (NHĐ) viết: “Tuy nhiên đó chưa phải là chuyện lớn, so với chuyện kinh khủng khiếp dưới đây. Đó là chuyện mang tâm địa bán nước của vị GS này.”. “…bạn bè tình cờ đưa tôi tờ báo Văn nghệ. Tôi đọc xong ù hết cả tai, không còn tin vào mắt mình. Bài báo này, GS NĐC là tác giả. Ông hùng hồn chứng minh lợi ích của việc dạy chữ Hán đại trà cho trẻ em nước Việt, coi đó là kế lâu dài “giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc” vì chữ Hán là “tài sản” đáng quí của dân tộc ta. Cuối cùng, ông kết luận: “Hiện nay trên thế giới có đến ¾ người nói tiếng Trung Quốc. Nếu nước ta được làm một Khu Tự trị (giống như Tân Cương, Nội Mông…) của quốc gia này chẳng phải là hồng phúc của dân tộc đó sao?

Trong bài này và các bài tiếp theo (đăng các ngày 24, 25, 26 tháng 9) Nguyễn Hữu Đạt đã có những lời quy kết rất nặng nề, buộc tội GS Nguyễn Đình Chú là bán nước. Chẳng hạn: “mang tâm địa bán nước”, “Ông NĐC được Nhà nước phong cho hàm giáo sư mà viết như thế chẳng phải là tình nguyện làm nô lệ cho nước Tàu là gì? Đó không chỉ là bán nước trắng trợn mà còn là sự vong ơn. Đảng, Nhà nước, Nhân dân bỏ ra bao nhiêu tiền của nuôi ông thành nhà Đại trí thức – giáo sư”.

Chỉ trong vòng 14 tiếng sau khi bài được đăng (tại thời điểm tôi được biết) đã có 230 lượt chia sẻ, 280 lời bình luận trong đó có rất nhiều lời thóa mạ chửi rủa GS Nguyễn Đình Chú.

Tội bán nước là tội cao nhất, không thể dung thứ được. Tuy nhiên, những lời buộc tội này lại dựa vào những thông tin hoàn toàn bịa đặt. GS Nguyễn Đình Chú không viết bất cứ điều gì về Khu Tự trị của Trung Quốc, và càng không có chuyện đề nghị Việt Nam làm một khu tự trị của Trung Quốc. Cứ cho là ai đó viết bài như vậy nhưng hỏi có tờ báo chính thống nào dám đăng kiến nghị bán nước, đề nghị sáp nhập Việt Nam vào làm khu Tự trị của Trung Quốc? Là người chỉ cần biết chút suy nghĩ phải hiểu điều này là không thể! Thế nhưng Nguyễn Hữu Đạt đã bịa đặt những điều phi logic đến như vậy. Hoặc não có vấn đề, hoặc tâm địa quá ác mà lí trí mù lòa. Chỉ người bị thiểu năng trí tuệ mới tin là có báo dám đăng đề nghị bán nước như vậy. Lâu nay Trần Mạnh Hảo vẫn chê bai các giáo sư, kể từ học giả Đặng Thai Mai .. tất cả đều dốt nát, chỉ có mình là tài giỏi. Trần Mạnh Hảo đã dễ tin, chộp thông tin bịa đặt, vu cáo của Nguyễn Hữu Đạt để phát tán trên mạng.

Giỏi đến thế là cùng!

Ngày 24-9-2022 nhà thơ Anh Ngọc, đã đăng lại nguyên văn bài viết của GS Nguyễn Đình Chú và đề nghị bạn đọc kiểm chứng có chỗ nào ông “ĐỀ NGHỊ SÁT NHẬP…” như Trần Mạnh Hảo và Nguyễn Hữu Đạt viết? Đọc bài viết của Anh Ngọc, Trần Mạnh Hảo đã viết comment xin lỗi phía dưới: “Đây là bài viết của PGS.TS Hữu Đạt tôi chỉ đưa lên trang nhà thôi. Tôi đã xóa bài viết và chờ ông Hữu Đạt dẫn ra bài báo gốc. Tôi xin lỗi ông GS Nguyễn Đình Chú và nhà thơ Anh Ngọc cùng bạn đọc xa gần”. Tuy nhiên, tôi có đề nghị cải chính và xin lỗi công khai ngay tại trang facebook của mình nhưng Trần Mạnh Hảo đã không thực hiện.

Sau bài viết của Anh Ngọc, trong 3 ngày 24, 25, 26 tháng 9 năm 2022 Nguyễn Hữu Đạt còn hung hăng viết tiếp 3 bài đăng trên trang facebook của mình. Bằng các thủ đoạn: bóp méo, diễn giải sai lệch bài viết của GS Nguyễn Đình Chú, “nhét chữ vào mồm người”, trích dẫn cắt xén văn bản ra khỏi ngữ cảnh và đặc biệt là bịa đặt một cách trắng trợn để vu cáo GS Nguyễn Đình Chú với những lời quy kết rất ác độc.

Việc bịa đặt và vu cáo chính trị ác độc này là hành động xúc phạm nhân phẩm, ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của GS NGND Nguyễn Đình Chú, người một đời dạy học, sống thanh bạch, nay đã 94 tuổi và nghỉ hưu đã nhiều năm.

Nguyễn Hữu Đạt và Trần Mạnh Hảo đã vi phạm Luật an ninh mạng, điều 16, mục 3: đưa thông tin có nội dung làm nhục, vu khống người khác; Bộ luật hình sự, điều 155: tội làm nhục người khác, điều 156: tội vu khống.

Lẽ ra những hành vi vi phạm nghiêm trọng luật pháp phải được pháp luật xử lý thích đáng. GS Nguyễn Đình Chú là người nhân từ, ông muốn tôi không làm to chuyện mà bỏ qua cho họ. Là con, nể lời cha, tôi đã rút đơn mà thôi không hình sự hóa vụ việc.

Còn tiếp

Phần 1 xem ở đây

Bình luận về bài viết này